Page 11 - ฉบับที่ 1 (มีนาคม - เมษายน 2553)
P. 11

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า 11







           (ประเทศที่ธุรกิจแฟรนไชส์ไทยเข้าไปขยายตลาด) หน่วยงานภาค
           รัฐ/องค์กรที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน


           รางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์
             1)  รางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ยอดเยี่ยม ประจ�า
           ปี 2552-53 (The Best Franchise of The Year Award 2009-10)
           ได้แก่ The Pizza Company, บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุป จ�ากัด
           (มหาชน)
             2)  รางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ดีเด่น ด้านวิสัย
           ทัศน์ (Excellence Franchise Leadership Award) ได้แก่
           Coca Suki, Coca Holding Internayional Co.,Ltd.
             3)  รางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ดีเด่น  ด้าน Award) ได้แก่ Chester Grill, บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จ�ากัด
           ยุทธศาสตร์องค์กร  (Excellence  Franchise  Strategic     รางวัลพิเศษ ส�าหรับผู้สนับสนุน ข่าวสารทางด้านธุรกิจ
           Management Award) ได้แก่ Moly Care, บริษัท โมล่ี จ�ากัด   แฟรนไชส์ จ�านวน 1 รางวัล คือ รางวัลสื่อสร้างสรรค์ธุรกิจ
             4)  รางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ดีเด่น ด้านการ  แฟรนไชส์ (Special Media Commendation Award) ที่ช่วงสร้าง
           สร้างสรรค์ลูกค้า (Excellence Franchise Customer & Market- สรรค์ ข่าวสาร และความรู้ภาครัฐหรือภาคธุรกิจแฟรนไชส์
           ing Focus Award) ได้แก่ Win-SentCenter Service, บริษัท   ได้แก่ หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ 360 องศา รายสัปดาห์ ทั้งนี้ ธุรกิจที่
           วินเซ็นท์ เซ็นเตอร์ กรุป จ�ากัด                   ได้รับรางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชสด์ดีเด่นทั้ง 9 รางวัล จะ
             5)  รางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ดีเด่น ด้านการ  ได้รับโล่รางวัลจากนายกรัฐมนตรี
           พัฒนาองค์ความรู้  (ExcellenceFranchise  Knowledge
           Management Award) ได้แก่ G.M. Tour & Travel, บริษัท    แผนงานพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์สู่เกณฑ์
           จี.เอ็ม.ทัวร์ แอนด์ ทราเวล จ�ากัด                  มาตรฐานคุณภาพ ปี 2553
             6)  รางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ดีเด่น  ด้าน    ในปี 2553 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังคงมีแผนงานที่จะพัฒนา
           ทรัพยากรบุคคล  (Excellence  Human  Resource   ธุรกิจแฟรนไชส์สู่เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์เช่นเดียวกับ
           Management  Award)  ได้แก่  โชคดติ่มซ�า, บริษัท โชคดี ปี 2552 ที่ผ่านมา โดยจะมุ่งเน้นทางด้านการประเมินธุรกิจ และ
           อินเตอร์เนชั่นแนล แฟรนไชส์ จ�ากัด                  พัฒนาธุรกิจสู่เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพ ขณะเดียวกันก็มีการสร้าง
             7)  รางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ดีเด่น ด้านการ  นักประเมินตามเกณฑ์มาตรฐาน คุณภาพแฟรนไชส์เพิ่มขึ้นด้วย
           บริหารจัดการ (Excellence Franchise Process Management  เพื่อเพิ่มบุคลากรที่จะท�าหน้าที่ในการประเมินธุรกิจตามเกณฑ์
           Award) ได้แก่ True Coffee, บริษัท ทรูไลฟสไตล์ รีเทล จ�ากัด   มาตรฐาน คุณภาพ ซึ่งจะเป็นทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐ และองค์กรเอกชน
             8)  รางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ดีเด่น ด้านผล ที่เกี่ยวข้อง เช่น สมาคมการค้า ท�าให้สามารถประเมินธุรกิจได้ใน
           ประกอบการ (Excellence Franchise Business Performance  วงกว้างมากขึ้น

           39 ธุรกิจที่ได้รับตราสัญลักษณ์ มาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ ปี 2552-2553


             1. 94 Coffee           2. Beauty Buffet     3. Billion Coffee             4. Chester Grill
             5. Clay Works          6. Coca Restaurant    7. Daddy Dough               8. Dairy Farm
             9. DD Mart            10. Double A         11. Dr.Orawan Holistic Institute 1988  12. EZ’s International Franchise
            13. Fascino            14. G.M. Tour & Travel    15. Giffarine            16. Gourmet Delight
            17.  Hot Spa           18.  Kristie France    19.  LDC Dental             20.  Mobile Steak
            21.  Moly Care         22.  Neo Suki        23.  PD House                 24.  Princess Beauty
            25.  Smart Brain       26.  Smart English    27.  Spicchio                28.  The Coffee Maker
            29. The Pizza Company    30.  To-Sit        31.  True Coffee              32.  Union Plus
            33. Win-Sent Center Service   34.  Wizard    35.  เจียงลูกชิ้นปลา         36.  โชคดีติ่มซ�า
            37. บ้านไร่กาแฟ        38.  โรงเรียนสปามรดกไทย   39.  สิเรียม บิวตี้ เซ็นเตอร์
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16