Page 17 - ฉบับที่ 1 (มีนาคม - เมษายน 2553)
P. 17

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า 17






           DBDvote.com เป็นเสียงสะท้อนกลับที่แท้จริงของลูกค้าหรือผู้บริโภค




                                             ผู้บริโภค
                                             สามารถเปรียบเทียบข้อมูลคะแนนและความคิดเห็นต่างๆ ที่มีต่อร้านค้า และตรวจสอบ
                                             ประวัติร้านค้า เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์



                                             ร้านค้า

                                                 1.  มีความน่าเชื่อถือสูงกว่าเมื่อเทียบกับร้านค้าทั่วไปที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของ
                                                    DBDvote.com
                                                 2.   สร้างชุมชนออนไลน์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ
                                                    และน�าเอาความคิดเห็นต่าง ๆ ไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนาสินค้าและบริการ
                                                    ให้ดีขึ้นและตรงความต้องการของลูกค้าต่อไป
                                                 3.   การเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็นต่อสินค้าหรือ บริการ เป็นการ
                                                    เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่ง เพราะลูกค้ามักจะเชื่อกันเอง
                                                    มากกว่า ดังค�ากล่าวที่ว่า “ความคิดเห็นและความรู้สึกที่ดีของลูกค้าที่มีต่อ
                                                    สินค้าหรือบริการเพียงแค่ 1 ราย มีค่ามากกว่าค�าพูดของพนักงานขาย
                                                    ชั้นเลิศถึง 3 คน”
                                                 4.   เพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการ
























                                               อย่างไรก็ตาม เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายเชิงยุทธศาสตร์ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
                                             ของประเทศไทย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะเน้นการสร้างความตื่นตัว และส่งเสริมให้
                                             ผู้ประกอบการรู้จักและน�าเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ไปประยุกต์
                                             ใช้ในการด�าเนินธุรกิจ และกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น โดย
                                             การเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สร้างสิ่งอ�านวยความสะดวก
                                             และสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมส�าหรับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเสริมสร้าง
                                             ขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยอย่าง
                                             เติบโตและยั่งยืนต่อไป
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22